Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Thiết Phải Có Kế Hoạch Marketing Tổng Thể

Bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động trên thị trường thì yếu tố quan trọng đầu tiên là hướng tới lợi nhuận của doanh nghiệp, yếu tố thứ hai là hướng tới định vị thương hiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường. Để đạt được những điều đó có thể nói rằng, thiết lập xây dựng một kế hoạch marketing cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp có những bước đi chính xác trong quá trình xây dựng thương hiệu và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Xây dựng cho mình kế hoạch marketing tổng thể hoàn chỉnh mang lại cho doanh  nghiệp rất nhiều lợi ích định hướng cho doanh nghiệp trong tương lai:

Kế hoạch Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp phân tích thị trường và xác định thị trường mục tiêu một cách chính xác:

  • Phân tích thị trường và xác định thị trường mục tiêu là yếu tố quan trọng nhất trong một kế hoạch marketing tổng thể.
  • Chúng ta không thể thõa mãn hoàn hảo tất cả các nhu cầu và mong muốn cho tất cả các khách hàng. Chính vì điều này việc nghiên cứu thị trường và tìm ra nhóm đối tượng khách hàng để thõa mãn nhu cầu cho nhóm đôi tượng đó cực kì quan trọng cho doanh nghiệp.
  • Việc lựa chọn đối tượng khách hàng sai, phân khúc không rõ ràng dẫn đến việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ không thõa mãn nhóm đối tượng khách hàng đó, từ đó dẫn đến những phản hồi trái chiều từ khách hàng và sản phẩm dịch vụ không thể xuất hiện trên thị trường.
  • Phân tích thị trường và xác định đối tượng mục tiêu giúp chúng ta thõa mãn nhu cầu mong muốn khách hàng tốt hơn so với đối thủ. Các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ hết những mong muốn, cảm nhận, giá trị mà khách hàng muốn có từ đó cung cấp tất cả các giá trị đó cho các đối tượng khách hàng mục tiêu. Tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và định vị được thương hiệu của mình.

Kế hoạch Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp định vị sản phẩm thương hiệu của mình trong tương lai.

  • Bất cứ một doanh nghiệp nào muốn chiến thắng trên thị trường buộc phải định vị thương hiệu. Nếu các sản phẩm dịch vụ của mình không có sự khác biệt so với đối thủ thì tỷ lệ thắng đối thủ cạnh tranh hoàn toàn thấp, thành công của doanh nghiệp chỉ dựa vào may mắn. Trong quá trình quản trị thương hiệu mỗi đề xuất buộc phải phù hợp với người tiêu dùng, đi sâu vào tâm trí của họ, và thõa mãn nhu cầu của họ.Việc định vị thương hiệu trên thị trường đang cực kì khó khăn, nhưng nó không phải là không thể và tuyệt đối cần thiết.
  • Việc tạo ra định vị sản phẩm dịch vụ phù hợp giúp công ty gặt hái nhiều lợi nhuận. Việc tạo ra một định vị thương hiệu hấp dẫn và phù hợp thực sự không dễ dàng, cần có những hiểu biết sâu sắc về những nhu cầu cũng như mong muốn của nhóm đối tượng khách hàng mình hướng tới. Đồng thời hiểu được năng lực của công ty của doanh nghiệp có đáp ứng được như cầu khách hàng đó không. Nó đòi hỏi khi phân tích cần có những tính tư duy sáng tạo những những ý tưởng bứt phá. Chính vì vậy việc vạch ra kế hoạch marketing cực kì quan trọng.

Kế hoạch Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing dài hạn.

  • Một chiến lược marketing dài hạn ảnh hưởng đến toàn bộ tổng thể phát triển thương hiệu cho một doanh nghiệp.
  • Chiến lược marketing dài hạn giúp doanh nghiệp phân phố nguồn lực một cách cụ thể để đạt mục tiêu lợi nhuận cho doanh nghiệp và định vị tốt thương hiệu sản phẩm. Ngoài ra chiến lược marketing hiệu quả giúp tập trung tất cả các nguồn lực hiện có phân phối nó một cách tốt nhất để có thể cạnh tranh và phát triển thương hiệu trên thị trường.
  • Trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào bạn cũng cần phải có chiến lược Marketing dài hạn cụ thể để thực hiện chính xác dự án marketing doanh nghiệp.

Kế hoạch Marketing tổng thể giúp điều phối và quản lý các chương trình marketing chính xác

Các chương trình marketing thực sự có ý nghĩa đối với cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Những chương trình khuyến mãi, ưu đãi kích cầu cần đẩy ra đúng thời điểm, hợp lý. Không những thõa mãn nhu cầu khách hàng mà còn bằng phương pháp nào đó tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ và thương hiệu sản phẩm đi đúng hướng.

Kế hoạch Marketing tổng thể giúp chúng ta đưa ra những chiến lược cụ thể Public Relationship, Quảng cáo, tổ chức sự kiện

Public Relationship, Quảng cáo và Tổ chức sự kiện là những kế hoach không thể thiếu cho một doanh nghiệp. Việc có một kế hoạch PR, Quảng Cáo, Tổ Chức Sự Kiện đúng thời điểm, đúng nhu cầu khách hàng, thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp thì không dễ. Ở bất cứ doanh nghiệp nào cần phải chú trọng cho các hoạt động này, bằng những phương pháp phân tích, tư duy sáng tạo để tạo ra cho doanh nghiệp các chương trình thu hút được đối tượng khách hàng mong muốn cũng như khẳng định vị trí thương hiệu của mình trên thị trường. Để thành công buộc các kế hoạch PR, Quảng Cáo, Tổ chức sự kiện cần có chương trình cụ thể rõ ràng, giúp giảm chi phí định hướng bước đi của doanh nghiệp trên công việc định vị thương hiệu trên thị trường.

Kế hoạch Marketing tổng thể giúp phát triển chiến lược nội dung, tối ưu hóa cho các hoạt động Digital Marketing.

  • Trong thời đại công nghệ 4.0 việc thành công phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc vào 90% Digital marketing. Có thể nói rằng Digital marketing tuyệt đối không thể thiếu trong kế hoạch marketing tổng thể của mình. Digital marketing giúp cho thông tin doanh nghiệp đến với khách hàng một cách nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc định vị thương hiệu. Nhưng cần phải có kế hoạch và áp dụng Digital một cách hiệu quả nhất và tối ưu nhất nếu không sẽ gây ra những phản ứng trái chiều.
  • Việc lựa chọn các kênh Digital phù hợp cho những kế hoạch marketing dài hạn được thực hiện một cách suông sẻ và nhanh chóng, nếu đi đúng chiều hướng mà kế hoạch dài hạn đã đưa ra thì sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi nhuận đáng kể và khẳng định vị trí thương hiệu trong thị trường.

Tóm lại việc xâu dựng kế hoạch marketing thổng thể hoàn toàn cần thiết cho mỗi doanh nghiệp trước khi bước ra thị trường. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến định hướng bước đi của doanh nghiệp trong quá trình tạo ra lợi nhuận, cạnh tranh và định vị thương hiệu cho tương lai. 

Lên Plan chiến lược Marketing 

  • Phân tích thị trường:
    • Phân tích thị trường tiêu dùng
    • Phân tích thị trường doanh nghiệp
    • Xác định phân khúc thị trường và thị trường mục tiêu
  • Định vị sản phẩm trên thị trường
    • Tạo dựng tài sản thương hiệu
    • Tạo ra định vị thương hiệu
    • Các động lực cạnh tranh
  • Lập kế hoạch Marketing Dài hạn
  • Điều phối và quản lý các chương trình Marketing ( khuyến mãi, ưu đãi)
  • PR, Quảng cáo, Sự kiện
  • Phát triển chiến lược nội dung, tối ưu hóa cho các hoạt động Digital Marketing
    • E – Marketing : Facebook marketing, google marketing, youtube marketing, zalo marketing, email marketin…
    • Website
    • SEO
    • SEM

Dự án hoàn thiện

Chia sẽ về quảng cáo

Viral Marketing